Sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh cũ

Nên biết cách sử dụng máy lạnh cũ đúng cách để an toàn và tiết kiệm hơn.

Ở thời hiện đại thì việc trong nhà có một chiếc máy lạnh cũ đã là một việc rất bình thường để có thể tránh được cái nóng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết cách sử dụng máy lạnh như thế nào cho đúng và hợp lý nhất.

Dưới đây điện lạnh Toàn Thắng sẽ điểm qua một số sai lầm lớn thường mắc phải của các hộ gia đình nhé!

1. Không bảo trì thường xuyên

Nên bảo trì thường xuyên máy lạnh cũ

Dù cho chiếc máy lạnh của bạn không bị vấn đề gì và hoạt động tốt thì bạn cũng không nên quên việc dưỡng và vệ sinh định kỳ cho máy lạnh của mình. Nếu có điều kiện thì tốt nhất bạn nên vệ sinh bộ lọc sau mỗi 2 tháng nhé. Cuộn dây làm mát và dàn nóng cũng nên được vệ sinh hàng năm. Điều này sẽ làm cho máy lạnh hoạt động tốt hơn, tiết kiệm điện hơn và tăng thêm tuổi thọ khá nhiều đó!

            >>Xem thêm cách vệ sinh máy lạnh cũ

2. Giấu kín máy lạnh

Cho dù máy lạnh cũ của bạn hình thức đã không còn được đẹp thì bạn cũng không nên để nó khuất sau đồ đạc nhé, điều này sẽ làm cho máy lạnh của bạn không hoạt động hiệu quả.

3.  Lắp đặt máy lạnh ở nơi nóng nhất

Không nên để ánh nắng trực tiếp chiếu vào máy lạnh cũ

Sai lầm này cũng sẽ làm cho chiếc máy lạnh của bạn bị giảm tuổi thọ. Để máy lạnh ở nơi quá nóng làm cho chiếc máy lạnh phải hoạt động liên tục, hết công suất làm cho máy lạnh cũ nhanh bị hư hỏng. Để máy lạnh của bạn vận hành tốt hơn thì bạn nên đặt nó ở nơi thoáng mát trong phòng và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

4. Thay đổi nhiệt độ đột ngột

Không nên thay đổi nhiệt độ đột ngột

Việc điều chỉnh nhiệt độ đột ngột làm cho máy lạnh phải sử dụng hết công suất để thực hiện yêu cầu “khó” này của bạn làm tiêu hao điện năng và cơ thể của bạn cũng không kịp thích nghi được với thay đổi nhiệt độ quá đột ngột như thế này. Do đó bạn nên tăng hoặc giảm nhiệt độ một cách từ từ thôi nhé!

5.  Kích thước máy lạnh quá lớn

Sẽ là sai lầm khi nghĩ máy lạnh càng to sẽ các mát. Tuy nhiên với một chiếc máy lạnh quá khổ so với căn phòng của mình sẽ không thể phân bổ nhiệt đều và làm giảm độ ẩm của phòng.

Hi vọng những chia sẻ trên bạn sẽ biết cách tránh những hành vi không đúng khi sử dụng máy lạnh cũ nhé! Để hiệu quả hơn trong việc làm lạnh và tiết kiệm điện năng cũng như tiền bạc hãy sử dụng máy lạnh thật thông minh nhé!

 

Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh 1 0986014661 My status My status
Kinh Doanh 2 0976645861 My status My status
Tư Vấn Và Bảo Hành 093.8883.786 My status My status
Kinh Doanh 3 0862748949 My status My status
Kinh Doanh 4 0932170924 My status My status
Tư vấn kỹ thuật 0986014661 My status My status